ಉಮರ್ ಖಾಝಿ (ರ) ರ ಪ್ರವಾದಿ ಕವಿತೆಗಳು

ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ ವರ ' ಸಲ್ಲಾಲ್ ಇಲಾಹು ' ಕವಿತೆ ಒಂದು ಅನುಭವವಾಗಿದ್ದು, ಅದರ ಶಬ್ದಾರ್ಥದ ಮಹತ್ವ ಮತ್ತು ಹಾಡಿನ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಪಾತ್ರದಿಂದ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.  ಉಮರ್ ಖಾಝಿ (ರ) ರ ಪ್ರವಾದಿಯ ಗೀತೆ 'ಸಲ್ಲಾಲ್ ಇಲಾಹು' ಪದ್ಯವು ಅನುಭವದ ತೀಕ್ಷ್ಣ  ಉತ್ಸಾಹದಿಂದ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.  ಕೇರಳದಲ್ಲಿ 'ಸ್ವಾಲ್ಲಾಲ್ ಇಲಾಹು' ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಈ  ಪ್ರಕೀರ್ತನಾ ಕವಿತೆಯೂ ಅರಬ್ಬರಲ್ಲಿ ' ಕಸ್ವೀದತುಲ್ ಉಮರಿಯಾ ' ಎಂದು ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದೆ. 

ಹಿಜ್ರಾ 1209 ಒಮರ್ ಖಾಝಿ (ರ) ಅವರು ತಮ್ಮ 32 ನೇ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಹಜ್ಜ್ ನಿರ್ವಹಿಸಿದರು . ಅವರು ದೊಡ್ಡ ಗುಂಪಿನೊಂದಿಗೆ ಹಜ್ಜ್  ಮತ್ತು ಉಮ್ರಾಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿ.  ನಂತರ ಅವರು ತನ್ನ  ಮಗ್ಶೂಖ್ ನ್ನು  ಗುರಿಯಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು  ಮದೀನಾ ಮಣ್ಣಿಗೆ ತೆರಳಿದರು. ಪುಣ್ಯ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ರು ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ರೌಳಾ ಶರೀಫಿನ ಖುಬ್ಬವನ್ನು   ಕಂಡಾಕ್ಷಣವೇ *ಮಗ್ಶೂಖ್* ಮೇಲಿನ ಪ್ರೀತಿಯಿಂದಾಗಿ ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ರು ಅವರಿಗೆ ಹೃದಯ ಬಡಿತವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ.  ಅವರು ಮಸ್ಜಿದುನ್ನಬವಿಗೆ‌ ತೆರಳಿ  ತಹಿಯತ್ ನಮಾಜನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿ. ರೌಲಾದ ಮೆಟ್ಟಿಲುಗಳೇರಿ ಬಂದರು, ಪವಿತ್ರ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ರ ಮತ್ತು ಅವರ ಸ್ವಹಾಬಿಗಳಿಗೆ ಸಲಾಂ  ಹೇಳುತ್ತಾ ಕೆಲ ನಿಮಿಷಗಳಕಾಲ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುತ್ತಾ ಕುಳಿತರು.

ತನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲಾಗದೆ ರೌಲಾದ ಬಾಗಿಲ ಬಳಿ ಕುಳಿತು ಕೂಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಆ ಫಕೀರಾದ ಉಮರ್ ಖಾಝಿ (ರ) ರು.
ಆ ಪ್ರವಾದಿ ಪ್ರೇಮಿ  ರೌಲಾ ಷರೀಫ್‌ನ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆಯಬೇಕೆಂದು ಹಾತೊರೆಯುತ್ತಿದ್ದರು.  ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ ಅವರ ಸ್ತುತಿಗೀತೆಗಳು ಅವರ ತುಟಿಗಳಿಂದ ಹರಿಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದವು,

ಸ್ವಲ್ಲಲ್ ಇಲಾಹು ಅಲಬ್ನ್ ಅಬ್ದಿಲ್ಲಾಹಿ ದೀ

ಖುಲುಲಿಂಬಿ ನಸ್ಸಿಲ್ಲಾಹಿ ಕಾನ  ಅಳೀಮ

ಫಳ್ಳನ್ ಗಳೀಲನ್ ಲಮ್ ಯಕುನ್ ಬಲ್ಲಯ್ಯಿನಾ

ಬರ್ರನ್ ರಊಫನ್ ಮುಹ್ಮಿನನ್ ರಹೀಮಾ

ಪ್ರವಾದಿಯವರ ಪ್ರೀತಿಯ ಮಧುರವನ್ನು ಕೇಳಲು ಜನರು ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ಸುತ್ತಲೂ ನೆರೆದಿದ್ದರು.  ಪದ್ಯದ ಮಾಂತ್ರಿಕ ಶಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಮರೆತು ಅವರು ಮತ್ತೆ ಹಾಡಿದರು: 'ಸ್ವಲ್ಲೂ ಅಲೈಹಿ ವಾ ಸಲ್ಲಿಮೂ ತಸ್ಲಿಮಾ' -ಅವರು   ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ರ ಹಾಡಿಗೆ ಮರುತ್ತರ ನೀಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ  ಮಧುರ ಪದ್ಯಗಳ  ಉತ್ಸುಕರವಾಯಿತು (ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ) ಅವರು 'ಸಲ್ಲಾ ಅಲೈಕಾ ಮುಸಲ್ಲಿಮನ್  ತಸ್ಲಿಮಾ' ಎಂದೂ ಕೂಡ ಹಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ತನ್ನ ಪ್ರೇಮ ಮತ್ತು ಪ್ರವಾದಿ ವರ್ಯರ ಜೀವನದ ಕೆಲವು ಅವಿಸ್ಮರಣೀಯ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ಕೂಡ ಒಂದು ಸೇರಿಸಿ ಹಾಡುತ್ತಾ. ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ರು ತನ್ನ 19ನೇ  ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ  ವಿಧಾನದತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ

ಯಾ ಅಕ್ರಮಲ್  ಕುರಮಾ ಅಲಾ ಆಥಾಬಿಕುಂ

ಉಮರುಲ್ ಫಕೀರು ಲ್ಲೀ ಜನಾಬಿಕುಂ

ಅರ್ಜುಲ್ ಅತಾ ಅಲಲ್ ಬುಖಾಯಿಬಿ ಬಾಬಿಕುಂ

ವಥ್ಥಮ್ಉ  ಮಿನ್ ಐನೈ ಈ ಸಾಲಸಜೀಮಾ

ಓ  ಪ್ರವಾದಿಗಳೇ ಈ ಉಮರುಲ್  ಫಕೀರ್   ಸಿದ್ದನಾಗಿ ಕಣ್ತುಂಬಿ ಹರಿಯುತ್ತಾ ನಿಮ್ಮ ಬಾಗಿಲಬಳಿ ಬಂದಿದ್ದಾನೆ. ಬಾಗಿಲ ಬಳಿ ಕುಳಿತು ಕೊರಗುತ್ತಿರುವ ನನ್ನ  ಯಾತನೆಗೆ ತಮ್ಮ ಔದಾರ್ಯ ತಲುಪಬಹುದೇ... ಎಂದು   ನೊಂದುಕೊಂಡು ಬೇಡಿದರು. ಈ ಬೇಡಿಕೆಯು ಮುಗಿಯುವುದರೊಂದಿಗೆ ರೌಲಾದ  ಬಾಗಿಲು ತಮಗಾಗಿ ತೆರೆದಂತೆ ತೆರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿತು ಎಂದಾಗಿದೆ ಇತಿಹಾಸ.

ಮಗ್ಶೂಖ್ ಅವರ ಉಪಸ್ಥಿತಿಗೆ ಹೋಗಿ ಅವರ ಅಗತ್ಯತೆಗಳು ಮತ್ತು ಆಸೆಗಳನ್ನು ಈಡೇರಿಸುವ ವಿಶಿಷ್ಟ ಮನೋಭಾವವೇ   ಯಾವುದೇ ಪ್ರವಾದಿಯ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿಯೂ 112 ಪದ್ಯಗಳ ಸ್ವಾಲ್ಲಲ್  ಇಲಾಹಿ ಬೈತ್  ಸ್ಮರಣೀಯವಾಗಿಸುತ್ತದೆ.  ಪ್ರವಾದಿಯ ಆಗಮನ, ಜಿಂಕೆಗಳ ಜಾಮೀನು, ಈಸ್ರಾ ಮಿಅರಾಜ್. ಹಿಜ್ರಾ, ಮಕ್ಕಾವನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದು , ಇಗುವಾನಾ ಮತ್ತು ಕಲ್ಲಿನ ಮಾತುಕತೆ, ಜಾಬೀರ್ (ರ) ರು (ತನ್ನ ಸತ್ತ ಇಬ್ಬರು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಸತ್ತವರ ಆತ್ಮಗಳಿಗೆ ಜೀವ ನೀಡಿದ) ಜೀವದ ಮರಳುವಿಕೆ.....! ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನೆಲ್ಲಾ...  ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ರು ಅವರನ್ನು ಕಾಲಕಾಲಕ್ಕೆ ಕಣ್ಣೀರು ಸುರಿಸುತ್ತಾ ನೆನಪಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ಮೂರನೇ ಗೆರೆಯಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಪ್ರೇಮವನ್ನು ತೆರೆದು ಬಿಡಿಸಿ ಹೇಳುವ ಉಮರ್ ಅಲ್ ಫಕೀರ್ ರವರು  ತನ್ನ ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ಮೆಚ್ಚುಗೆಯನ್ನು ಒಂದೇ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಸಮರ್ಥಿಸುತ್ತಾರೆ.

ಹುಬ್ಬುನ್ನಬಿ ವ ಮದ್ಹುಹು ಖೈರುಲ್ ಅಮಲ್

ವ  ಅಝಲ್ ಇಲಾಹು ಯುಬಲ್ಲಿಗುಲ್ ಅಮಲ್

ಆಕಾಶದ ಬಾನೆತ್ತರಕ್ಕೆ ಹಾರಿ ಹೋದ ಘಟನೆಯೂ... ಮಿಅರಾಜ್ ನಾ ರಾತ್ರಿಯ ಪಯಣವನ್ನು ಕೂಡ ವಿವರಿಸುವುದರ ಎಡೆಯಲ್ಲಿ... ಪ್ರಕಾಶ ಸಾಗರದ ದಡದಲ್ಲಿ ನಿಂತು ಜಿಬ್ರೀಲರು (ಅ) ರು ಇನ್ನು ಮುಂದಕ್ಕೆ ನನಗೆ ಪ್ರವೇಶವಿಲ್ಲಾ ..... ಎನ್ನುತ್ತಾ ಪ್ರವಾದಿಯವರನ್ನು ಬಹುಮಾನಿಸಿದ  ದೃಶ್ಯವನ್ನು ಬಹಳ ಗಾಂಭೀರ್ಯತೆಯಿಂದ  ಉಮರ್ ಅಲ್ ಫಕೀರ್  ವಿವರಿಸುತ್ತಾರೆ.

ದಅನೀ ತಕದ್ದಮ್ ಯಾ  ಹಬೀಬಿ ಲಾ ತಖಫ್

ಅಬ್ಶಿರ್ತು ಯುನಾಜಿ ರಬ್ಬಕ ಅಲ್ ಖಯ್ಯೂಮ

ಪುಣ್ಯ ಪ್ರವಾದಿ (ಸ) ರ ಮೇಲಿನ ಪ್ರೀತಿಯಿಂದಾಗಿ ಅವರ ಕೆನ್ನೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಣ್ಣೀರು ಹರಿಯಿತು ಮತ್ತು ತನ್ನ ಸುಂದರವಾದ ಸ್ಥಾನವನ್ನು   ನೋಡಿದಾಕ್ಷಣವೇ ಮೂರ್ಛೆ ಹೋದರು  ಎಂದು ಅವರು ಹಾಡಿದ್ದಾರೆ.  ಉಮರ್ ಖಾಝಿ ತನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ಕಥೆ ಪ್ರಕೋಪದಂತೆ ಹರಿಯುವ ಕಣ್ಣೀರನ್ನೂ ಕೂಡ  ನಾಲ್ಕೈದು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ  ವಿವರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ಮಾ‌ ಜಫ್ಫ  ದಂ ಅನ್ಸಾಲ ಮಿನ್ ಅನೈನಿ

ಲಾಕಿನ್ನ ಊ ಯಜ್ರೀ ಅಲಾ ಖದ್ದೈನಿ

ಮಿನ್ ಹುಬ್ಬಿ ಖಲ್ಬಿ  ಸಯ್ಯಿದನ್ ಖೌನೈನಿ

ಹಯ್ಯಂ ವ ಮಯ್ತನ್ ಫೀ ತುರಾಬಿ ರಮೀಮಾ

ಸಲ್ಲೂ ಅಲೈಹಿವ ಸಲ್ಲಿಮೂ ತಸ್ಲೀಮಾ

ಇದ್ ಜೀತು ತ್ವೈಬತ ರೌಮ‌  ಖಬ್ರಿಹೀ

ಹುನಾಕ ಕುಂತು ಅಶುಮ್ಮು  ರಯ್ಯ ನಶ್ರೀಹಿ

ಉಗ್ಮೀತ್ತು ಮದ್ಹೂಶನ್ ಲಿಹೈಬತ್ತಿ  ಖದ್ರಿಹೀ

ಹುಬ್ಬನ್ ವ ಇನ್ ಕುನತುಲ್ ಮುಸೀಉ ಅಸೀಮಾ

ಸಲ್ಲೂ ಅಲೈಹಿವ ಸಲ್ಲಿಮೂ ತಸ್ಲೀಮಾ

ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ಅವರ ಕವಿತೆಯಲ್ಲಿ ಐದು ಮುಖ್ಯ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತಿದ್ದಯರೆ  ಏಕೆಂದರೆ ಅವರ ಈ ಪ್ರೀತಿ ಮತ್ತು ಹೊಗಳಿಕೆ.  'ನಾಳೆ', ಮೋಕ್ಷ, ಆಸೆಗಳನ್ನು ಈಡೇರಿಸುವುದು, ಸ್ವರ್ಗವನ್ನು ಪಡೆಯುವುದು ಮತ್ತು   ಇಬ್ಲೀಸ್ ನ ವಂಚನೆಯಿಂದ ಪಾರಾಗುವುದು  ಒಳ್ಳೆಯ ಮರಣವನ್ನೂ   ಕೂಡ ಉಮರ್ ಅಲ್-ಫಕೀರ್ (ರ) ರವರು ಬಿಡುತ್ತಾರೆ.  ಅವರ ಪಾಪವು ಅವನ ಪ್ರೀತಿ ಮಾತ್ರ ಎಂದು ಪದ್ಯಗಳಾದ್ಯಂತ ಕವಿ ನಮಗೆ ನೆನಪಿಸುತ್ತಾರೆ  ಸಲಾತ್ ಮತ್ತು ಸಲಾಮ್ ಅದರೊಂದಿಗೆ ಮುಕ್ತಾಯಗೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು, ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಪ್ರಿಯತಮೆಯನ್ನು ತೊರೆದ ವಿಷಾದ.  ಕಣ್ಣೀರು ಸುರಿಸಿದಾಗಲೂ ದೇವರ ಸುಗಂಧವನ್ನು ಆನಂದಿಸಲು ಭಗವಂತನು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ ಎಂಬ ನಿರೀಕ್ಷೆ ಉಮರ್ ಖಾಝಿ (ರ )..... ದಿಲ್ಲಿ ಇದೆ.

ಯಾವ ರೌಳತಲ್ ಮುಖ್ತಾರಿ  ಖಲ್ಬಿ ನಾದಿಮು

ಮಿನ್ ಫಿರ್ಕತಿನ್ ಅಖ್ಬಾಬಿ ಫೀಖ ವ ಸಾಜಿರು

ದಂಈ ಬಿಹಾ ಫಲಅಲ್ಲ ರಬ್ಬೀ

ವ ಯರುದ್ದೂನಿ ಲಿ ಜನಾಬಿಕುಂ ಮಶ್ಹೂಮಾ

ಸಲ್ಲೂ ಅಲೈಹಿವ ಸಲ್ಲಿಮೂ ತಸ್ಲೀಮಾ

Related Posts

Leave A Comment

Voting Poll

Get Newsletter